Muốn chồng đưa tiền phải làm gì

Thời ấy tôi là sinh viên năm 2. Chưa đi làm, chồng nuôi. Năm đó ở Hà Nội rộ mốt trồng các loại củ hoa nhập. Tôi mua rất nhiều đám Ranuculus này, trồng xuống, và bắt đầu hi vọng được ngắm chúng bằng thật vì trước nay chỉ được thấy trong ảnh. Vậy mà đám củ ấy không lên nổi lấy một bông hoa, mộng ước tan tành, còn mối tình thì tan vỡ không lâu sau đó.

Một lúc nào đó, khi tôi hoặc người ấy hoài niệm về những lần đã từng trồng hoa và hoa chết, sẽ đều phải có những xót xa riêng. Còn hôm nay tôi vào cửa hàng hoa, nhìn thấy Ranuculus tận mắt, trong lòng không khỏi xúc động nhẹ về quá khứ khi tôi chỉ là một đứa con gái mới lớn vụng về, nuôi thật nhiều ảo mộng về đôi lứa…

Giờ tôi không phải xót lòng chờ đợi những nụ hoa không nở nữa, có thể tôi chăm khéo hơn và cây sẽ không chết, hoặc tôi đã tìm được một nơi mà tôi thích hoa gì thì có thể mua hoa đó về, miễn dịch với mọi tổn thương không xứng đáng.

Nhảm nhí một ngày mưa đá 🙂!

Bình luận về bài viết này