NHÂN CHUYỆN XUÂN ANH, HOÀI BẢO

NHÂN CHUYỆN XUÂN ANH, HOÀI BẢO

FB Nguyễn Thiện

(Lời bàn của chủ face: lỗi không chỉ bố các thái tử, cậu ấm đỏ. Xa hơn, xem lại vụ thái tử Nông Quốc Tuấn!)

Tối thứ 5, xem VTV1 thấy Thủ tướng Phúc tặng hoa cho GS Hoàng Tụy, tôi nói với cả nhà : GS Hoàng Tụy là cháu Tổng đốc Hoàng Diệu. Rồi tôi kể câu chuyện về bà mẹ Hoàng Diệu :

“Khi cụ Hoàng Diệu làm Tổng Đốc Hà Nội , nhân có người về quê nhà Quảng Nam, cụ nhờ gửi về cho mẹ một tấm vải làm quà báo hiếu. Khi người mang quà tới thì bà mẹ đang làm ruộng. Nhận món quà của con trai, bà không vui và trả lại ngay kèm theo một bức thư và một cây roi dâu; trong thư bà căn dặn con làm quan phải sống thanh liêm.”.

Nghe đến đây, vợ tôi nói : ” Bà mẹ khí phách như thế nên mới đẻ được đứa con khí tiết như Hoàng Diệu “. Xin nhắc lại, khi Hoàng Diệu tuẫn tiết theo thành, cả Hà Nội khóc thương ông !

Lẽ ra, tôi không viết lại chuyện này nếu hôm nay UBKTTW không có kết luận xóa tên đảng viên, hủy các quyết định bổ nhiệm đối với cậu ấm Hoài Bảo và trước đó là cách chức Bí thư Đà Nẵng với Nguyễn Xuân Anh.

Ông bố và bà mẹ của Xuân Anh – Hoài Bảo góp phần làm hỏng con mình !

Tiếc rằng ngay xứ Quảng có tấm gương của thân mẫu Tổng đốc Hoàng Diệu mà không chịu học !

Bình luận về bài viết này